người trải nghiệm vững chắc khiếu nại tới nhà mạng mobile để được xem xét giảm cước phí cho thời gian internet bị gián đoạn.
Đọc thêm: cac goi cap quang cua viettel
Vụ đứt cáp quang AAG hôm 23/4 đã gây ảnh hưởng tới việc truy cập internet quốc tế của khách hàng trong nước, bao gồm các bạn tại rất nhiều các nhà mạng mang tiêu dùng tuyến cáp này, như VNPT, FPT, SPT, Viettel... Trong ấy, VNPT là đơn vị sử dụng lưu lượng quốc tế qua đường cáp AAG nhiều kiểu nhất.
các bạn than trời vì mạng internet chậm
Chị T.T.L.Đ, các bạn ADSL của nhà mạng VNPT cho biết, công ty sử dụng gói cước MegaMaxi trọn gói gần 1 triệu đồng/tháng nhưng vận tốc tải xuống chỉ đạt 20-40KB/s, rẻ hơn nhiều lựa chọn so sánh vận tốc gói cước (1MB/s) và chỉ bằng khoảng 1/2 vận tốc tối thiểu cam kết (64KB/s).


khách hàng internet than trời vì mạng chậm.
Còn anh Long (Q.Tân Phú, TP.HCM) dùng gói cước VNPT dành cho giáo viên, khẳng định mạng internet cực kỳ chậm trong các ngày qua. Và anh Long mong muốn nhà mạng mobile "miễn cước thuê bao thời gian mạng bị gián đoạn". Kế bên ra, anh Long cho biết thêm, anh còn tốn tiền đăng ký gói cước 3G để sử dụng thay thế nhưng vận tốc cũng không khả quan hơn.
xung quanh ấy, rộng rãi khách hàng khác cũng khẳng định, họ đại khái không thể sử dụng internet quốc tế trong thời gian xảy ra sự cố đứt cáp quang AAG. Trong đấy, 1 trong các tác vụ trọng yếu và bị ảnh hưởng khó là Gmail.


Việc truy cập Gmail bị ảnh hưởng cực nhọc mang đường truyền của VNPT.
nhà mạng bằng lòng bồi thường?
đang quan tâm, đây chẳng hề là sự cố đứt cáp hiếm hoi xảy ra. Trước đó, cáp quang AAG cũng đã bị đứt vào 8 giờ ngày 5.1.2015 và nên tới 19 ngày để đạt được ý muốn khắc phục sự cố. Trong năm 2014, cáp AAG cũng đã bị đứt vào tháng 7 và tháng 9.

Cáp quang AAG liên tục gặp sự cố.
Trước tình huống này, nhà mạng FPT đã gửi tới Dân Việt công bố sự cố vào sáng 23.4 cùng thông tin hướng khắc phục và lời xin lỗi người sử dụng. Riêng VNPT đã thiết lập máy móc tự động tuyên bố sự cố khi người dùng gọi đến tổng đài tư vấn.
đổi chác với Dân Việt vào sáng 8.5, đại diện FPT cho biết thêm, "FPT Telecom tiếp nhận khiếu nại qua nhiều lựa chọn nguồn khác nhau, gồm tổng đài, báo chí, văn bản... Giả dụ người trải nghiệm khiếu nại internet chậm do sự cố đứt cáp AAG thì tùy nếu sẽ mang các tư vấn giải quyết theo quy định".
Tổng đài chăm sóc người trải nghiệm VNPT thì cho biết, VNPT đã giải quyết giảm trừ cước cho 1 số người mua khiếu nại tốc độ truy cập internet bị gián đoạn do đứt cáp quang biển AAG. Các bạn cứng cáp gửi khiếu nại tới VNPT thông qua biểu mẫu tại những trung ương chăm sóc người mua. Ngoài ra VNPT không cho biết rõ tỉ lệ giảm trừ cước, mà phải xem xét riêng từng ví như.