6 bí kíp giúp giảm mỡ bụng cho phái đẹp

Tránh xa đồ ăn thức uống có đường, tăng ăn protein, giảm tinh bột, luôn kiểm soát các chất bạn ăn vào, luyện tập đều đặn... sẽ giúp bạn có vòng eo thon thả.
  • Cô gái mặc áo nịt 23 giờ mỗi ngày để có vùng bụng nhỏ / Cách làm xẹp bụng bia

Một trong những ác mộng của phái đẹp là thấy vòng eo của mình ngày càng phình to và dần dần khiến bạn từ chỗ có một thân hình quyết rũ đồng hồ cát chuyển sang dáng bánh mì. Có quá nhiều lời khuyên dành cho chị em nhưng nhiều phần đều mang tính truyền miệng, ít khi đem lại hiệu quả thực sự. Một số sử dụng các biện pháp cực đoan phản công nghệ như nước chanh, giấm, tuyệt thực...

Trước hết, phải nói rõ rằng rất nhiều người thừa cân hoàn toàn khỏe mạnh. Đặc biệt lượng mỡ thừa tập trung ở tay, chân đùi, mông lại làm phái đẹp quyến rũ, đầy đặn và mũm mĩm. Nếu mỡ lại tập trung vùng bụng và eo thì đây thực sự là thảm họa cả về sức khỏe (đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học) và thẩm mỹ.

Khi nào một người được chẩn đoán là mập ú thể bụng? Có nhiều tiêu chí chẩn đoán nhưng cách đơn giản là tỷ lệ giữa vùng bụng/vòng hông lớn hơn 0,9 ở nam và lớn hơn 0,85 ở nữ.

Vậy cách gì để phòng tránh hiện tượng béo bụng? Dưới đây là 6 bí quyết đã được kỹ thuật chứng minh là giúp bạn có vòng eo đẹp.

Coi các đồ ăn thức uống như quân thù

Đường kính (đường mía) được cấu tạo từ một phân tử glucose và một phân tử fructose. Khi ăn đường, fructose quá thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ và thu thập tại gan gây gan nhiễm mỡ, thu thập ở bụng gây béo bụng. Từ đó gây hội chứng chuyển hóa, đề kháng insulin và gây bệnh tiểu đường. Các loại nước ngọt có chứa đường như nước ngọt thương mại, nước ép đóng chai, nước tăng lực, nước dùng trong thể thao... thậm chí còn tệ hơn nữa. Khi uống vào chúng sẽ không được dự trữ, làm tăng đột biến lượng calo đưa vào. Một nghiên cứu cho thấy trẻ em uống các thực phẩm có chứa đường làm tăng 60% nguy cơ mập ú. Bạn cũng nên tránh cho thêm đường vào trà và cà phê.

Tuy vậy, cần phải nhớ là quy tắc trên không áp dụng cho hoa quả tươi vì loại thực phẩm này chứa phần lớn chất dinh dưỡng và có nhiều chất xơ để giảm thiểu tác hại của fructose. Nếu cùng với các đồ uống thì lượng fructose trong trái cây thấp hơn đa số.

Vậy, phương pháp trước tiên để giảm béo bụng là cắt giảm tất cả thực phẩm đồ uống có đường. một vài vật phẩm được dính mác “thực phẩm lành mạnh” cũng chứa rất nhiều đường. Bạn phải đọc chỉ số dinh dưỡng trên mác vật phẩm.



Xem them: i pink tăng kích thước vòng 1 Hoặc pleasur giá bao nhiêu

Ảnh minh họa: Comparecamp.

Ăn nhiều thịt

Đạm là chất dinh dưỡng thực sự cần thiết cần phải lưu tâm nếu bạn muốn giảm mỡ bụng. Nghiên cứu cho thấy nếu bạn giảm ham muốn ăn uống (thèm ăn) 60%, bạn sẽ giảm được 440 kcal một ngày, cơ thể bạn sẽ tăng chuyển hóa thêm 80-100 kcal mỗi ngày. Chính do đó, khi muốn giảm mỡ, bạn phải bổ sung thêm chất đạm trong chế độ ăn. Không những giúp giảm béo, ăn nhiều đạm còn giúp tránh tăng cân quay về khi bạn không đã không còn quyết tâm.

Nghiên cứu trên Nutrition & Metabolism 2012 cho thấy, vòng bụng của chúng ta tỷ lệ nghịch với lượng đạm ăn vào. Người nào ăn càng nhiều thịt, vòng bụng càng nhỏ. Một nghiên cứu khác tại Đan Mạch kết luận, các loại đạm ăn vào, đặc trưng là đạm động vật, làm giảm nguy cơ béo bụng trong vòng 5 năm.

do đó, nếu bạn muốn giảm vòng bụng, hãy ăn thật nhiều trứng, cá, hải sản, thịt, gia cầm và sữa. Đây là các nguồn đạm hiệu quả nhất cho cơ chế ăn. Nếu bạn không sản xuất đủ đạm trong bữa ăn, hãy thử các cống phẩm bổ sung đạm chất lượng cao như đạm whey cũng là cách tốt nhất để tăng khẩu phần protein. Đạm whey là loại thực phẩm dễ tiêu và không gây chướng bụng.

Để đạt được hiệu quả, cơ chế đạm của bạn phải đạt ít nhất 20-25% tổng số kcal nhu cầu trong một ngày (một gram acid amin khi chuyển hóa cho 4 kcal).

Thêm một bí quyết cho bạn: Nấu ăn bằng dầu dừa sẽ tốt cho vòng bụng. Nếu mỗi ngày dùng khoảng 30 ml dầu dừa, mỡ bụng của bạn sẽ giảm được chút.

Nguồn xem thêm: sản phẩm giảm cân fix